5 trải nghiệm thú vị ở Đà Nẵng

5 trải nghiệm thú vị ở Đà Nẵng
Xe buýt hai tầng, tắm onsen kiểu Nhật Bản hay tour trực thăng, nhảy dù lượn từ trên cao là những dịch vụ độc đáo ở Đà Nẵng.

Đi xe buýt hai tầng

Từ cuối tháng 8, xe buýt hai tầng chính thức hoạt động ở Đà Nẵng, mang lại nhiều tiện lợi cho du khách. Có hai tuyến xe, tuyến thứ nhất khởi hành từ sân bay Đà Nẵng, đưa khách đi qua trung tâm thành phố đến khu vực phía nam với 25 điểm dừng. Tuyến thứ hai xuất phát từ sân bay Đà Nẵng hướng về phía bắc thành phố, đi qua bán đảo Sơn Trà với hơn 18 điểm dừng.

Trên xe có quầy bar mini, hệ thống màn hình cảm ứng hiển thị thông tin đa ngôn ngữ kết hợp hình ảnh và hệ thống định vị GPS toàn cầu, tự động giới thiệu các địa danh cho du khách nước ngoài và các điểm dừng, đỗ. Giá vé được niêm yết là 250.000 đồng, có giá trị sử dụng trong vòng 24 giờ trên cả hai tuyến. Hiện nay giá vé đang giảm 50% đến hết tháng 11/2017.

Ngắm cầu phun nước, lửa

Cầu Rồng, một trong những biểu tượng mới của Đà Nẵng thường thu hút đông khách hơn vào ba tối cuối tuần khi có phun nước, phun lửa. Từ 9h tối, nhiều du khách và người dân tập trung ở trên cầu, hai bên bờ sông Hàn hoặc các nhà cao tầng gần đó. Các phương tiện lưu thông hai đầu cầu được dừng lại trong 15 phút diễn ra phun nước, phun lửa.

Nhảy dù lượn

Trải nghiệm dành cho những người không sợ độ cao, do câu lạc bộ dù lượn Đà Nẵng hướng dẫn. Du khách cần đặt trước lịch bay với phi công ít nhất hai tuần, chi phí một chuyến bay 15 phút là 1,3 triệu đồng. Ngoài ra lịch bay và thời gian bay cũng phụ thuộc vào điều kiện thời tiết, gió… Các điều kiện sau không thể bay dù lượn: thời tiết mây mù, trời mưa, sau 16h30 hạn chế tầm nhìn, gió không đúng hướng. Du khách tham gia nên chuẩn bị kỹ sức khỏe, kem chống nắng, mua bảo hiểm.

Trải nghiệm nhảy dù lượn có người hỗ trợ nhảy cùng nên bạn không cần chứng chỉ mới được chơi, chỉ yêu cầu là người không sợ độ cao.

Ngắm Đà Nẵng từ trực thăng

Trực thăng xuất phát từ sân bay Nước Mặn, bay vòng lên ngắm Ngũ Hành Sơn  từ trên cao. Sau đó, trực thăng lượn vòng lại bay đến cầu Rồng, dọc sông Hàn để du khách ngắm nhìn cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước cùng các khối kiến trúc cao tầng ấn tượng của thành phố.

Đến bán đảo Sơn Trà trực thăng lượn vòng ra biển, thấy được tượng Phật Bà Quan Âm lớn nhất Việt Nam sau đó vòng lại bay dọc bãi biển Đà Nẵng về lại sân bay Nước Mặn. Giá một tour là 2,5 triệu đồng, thời gian bay khoảng 15 phút.

Tắm onsen kiểu Nhật Bản

Phong cách tắm khoáng nóng khỏa thân của Nhật Bản lần đầu tiên có ở Đà Nẵng cũng được nhiều du khách yêu thích. Trong khu du lịch, khu vực Tháp tắm Onsen được bao bọc bởi hai dãy núi Thanh Long và Bạch Hỗ, phía sau là núi tổ Bà Nà, hai bên là con suối tụ nước trước mặt. Có hai khu vực riêng cho nam và nữ, sức chứa mỗi khu khoảng 100 người. Giá một người là 150.000 đồng khi tắm tập thể hoặc từ 200.000 đến 1,2 triệu đồng bồn 2-8 người./.