Cố đô Huế có thêm 27 tuyến xe điện phục vụ du khách

Cố đô Huế có thêm 27 tuyến xe điện phục vụ du khách
Từ ngày 23/8, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ có thêm 10 xe điện hoạt động tại 27 tuyến ở khu vực bờ Nam sông Hương để phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế.
Chiều 22/8, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tỉnh vừa có quyết định số 4933/UBND-GT về việc cho phép mở rộng hoạt động xe điện vận chuyển khách du lịch ở khu vực bờ Nam sông Hương.

Theo đó, sẽ có thêm 10 xe điện hoạt động tại 27 tuyến ở khu vực bờ Nam sông Hương do Công ty CP Đầu tư Thương mại Hoàng Thành khai thác phục khách du lịch đến các điểm như lăng Tự Đức, đàn Nam Giao, chùa Từ Hiếu, chùa Thiên Mụ, nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đường Mai Thúc Loan, chợ Đông Ba… và một số điểm du lịch sinh thải, nghỉ dưỡng ở vùng ven TP Huế...

 

Trước đó, hoạt động vận tải bằng xe điện chỉ phục vụ khách du lịch đến một số điểm tham quan ở bờ Bắc sông Hương.

 

Ông Trần Hữu Đình Lai, Giám sát điều hành Công ty CP Đầu tư Thương mại Hoàng Thành cho biết, để phục vụ khách du lịch tham quan ngắm cảnh và đảm bảo ATGT trong các tuyến đường của TP Huế, đơn vị quy định tài xế xe điện không chạy quá tốc độ 25km/h.

 

Được biết, việc mở rộng các tuyến xe điện để phục vụ khách du lịch là một trong những nội dung của Đề án quy hoạch phát triển mạng lưới vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được UBND tỉnh này phê duyệt.