Dịp lễ Quốc khánh du lịch Ninh Bình sẵn sàng đón khách

Dịp lễ Quốc khánh du lịch Ninh Bình sẵn sàng đón khách
Với tiềm năng du lịch tự nhiên, du lịch văn hóa lịch sử và tâm linh, đến với Ninh Bình du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của Cố đô Hoa Lư, vẻ uy nghiêm, độc đáo của Nhà thờ đá Phát Diệm, vẻ hoành tráng của chùa Bái Đính. Du khách cũng có thể khám phá những điều kỳ diệu của thiên tạo ở khu hang động sinh thái Tràng An, khu Tam Cốc – Bích Động… Đó là chưa kể đến thế giới thiên nhiên nguyên vẹn được bảo tồn trong rừng nguyên sinh Cúc Phương, hay sự phong phú của hệ động, thực vật của khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long, vườn chim Thung Nham…

Trong những năm qua, lượng khách du lịch đến Ninh Bình tăng mạnh. Ngành Du lịch Ninh Bình đã có bước phát triển khá nhanh, đang dần khẳng định được vai trò, vị trí trong cơ cấu kinh tế-xã hội của tỉnh với lượng khách đến địa bàn trong 8 tháng đầu năm 2017 đạt gần 5,8 triệu lượt người, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm trước; số ngày lưu trú ước đạt gần 676,4 nghìn ngày khách, tăng 41,7%; doanh thu du lịch đạt hơn 1,9 nghìn tỷ đồng, tăng 42,9%. Trên địa bàn tỉnh đã có nhiều doanh nghiệp chọn ngành Du lịch để đầu tư phát triển kinh doanh. Theo thống kê, toàn ngành có 439 cơ sở lưu trú du lịch, với 5.595 phòng ngủ; hiện có 47 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 1 đến 2 sao, 10 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3-5 sao, đáp ứng nhu cầu ăn, nghỉ của khách du lịch trong nước và quốc tế đến Ninh Bình. Các cơ sở lưu trú du lịch đã tăng cường duy tu bảo dưỡng trang thiết bị, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên nên chất lượng dịch vụ ở các cơ sở lưu trú đã tốt hơn nhiều so với những năm trước, bước đầu mang lại sự hài lòng cho khách du lịch. Chị Phan Huyền, nhân viên bán hàng của Khách sạn Hoàng Sơn Peace chia sẻ: Hiện khách sạn đã đưa vào sử dụng 193 phòng nghỉ (tăng 60 phòng) với các phân khúc khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách. Bên cạnh đó, Khách sạn Hoàng Sơn Peace đã đưa vào hoạt động Trung tâm tiệc cưới và hội nghị White Palace với các phòng tiệc lớn, nhỏ sức chứa lên đến 3.000 thực khách. Được biết, dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, Khách sạn Hoàng Sơn Peace có chương trình giảm giá 15% tiền phòng nghỉ và 20% tiền phòng hội nghị cho các du khách nghỉ tại khách sạn đến hết ngày 30/9/2017.

Trưởng Ban quản lý Khu du lịch Tam Cốc- Bích Động, ông Trần Xuân Thành cũng cho biết: Trong dịp Quốc Khánh 2/9, Khu đã nhận được thông tin từ các tour, tuyến du lịch số lượng khách sẽ tăng đáng kể so với ngày thường, ước tăng từ 30- 50%. Để đáp ứng yêu cầu phục vụ du khách, Ban quản lý đã họp bàn biện pháp, hiệp đồng cụ thể với người chở đò, đảm bảo đủ cơ số thuyền ứng với lượng khách du lịch sẽ về thưởng ngoạn nơi đây. Đồng thời tăng cường sự phối hợp giữa các cấp, ngành và địa phương thực hiện nghiêm công tác đảm bảo an ninh trật tự, văn minh trong hoạt động du lịch. Để tạo không khí vui tươi chào đón du khách dịp Quốc khánh, Ban quản lý đã rà soát, thay mới hàng loạt cờ chuối, chăng treo băng zôn, biểu ngữ trên tuyến đường vào khu du lịch và trên bến thuyền, cũng như bố trí lực lượng hướng dẫn viên trực 100% quân số khi lượng khách tăng hơn thường nhật.

Ông Đỗ Hồng Hải, Phó Giám đốc Trung tâm du lịch sinh thái và giáo dục môi trường (Vườn quốc gia Cúc Phương) chia sẻ: Nếu các tour, tuyến tăng đột biến trong ngày Quốc khánh, Trung tâm sẽ tăng cường, sẵn sàng có đủ số nhân viên phục vụ du khách. Với hình thức tham quan khám phá, kết hợp với chương trình nghiên cứu và học tập, Trung tâm có nhân viên hướng dẫn, người dẫn đường rừng phục vụ các nhóm khách. Đối với mỗi đoàn khách quốc tế có yêu cầu làm lều trại ngủ qua đêm trong rừng, Trung tâm đều có người hướng dẫn đảm bảo an toàn và tránh bị lạc trong rừng…

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay thời gian kéo dài 3 ngày, du khách có thể lựa chọn một trong nhiều hình thức du lịch ở Ninh Bình. Hiện, các khu, điểm du lịch ở Ninh Bình đã sẵn sàng phục vụ du khách gần xa. Hy vọng đây sẽ là dịp tốt để du khách trong và ngoài nước khám phá thêm vẻ đẹp đất nước, con người Ninh Bình và Ninh Bình cũng sẽ để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách./.