Khai mạc Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX và Tuần du lịch Ba Bể - Bắc Kạn năm 2017

Khai mạc Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX và Tuần du lịch Ba Bể - Bắc Kạn năm 2017
(TITC) – Sáng ngày 18/11, tại Di tích Quốc gia đặc biệt Hồ Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX và Tuần du lịch Ba Bể - Bắc Kạn năm 2017 đã chính thức khai mạc.

(TITC) – Sáng ngày 18/11, tại Di tích Quốc gia đặc biệt Hồ Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX và Tuần du lịch Ba Bể - Bắc Kạn năm 2017 đã chính thức khai mạc.

 


Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên phát biểu tại lễ khai mạc

Tới dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Kạn Nguyễn Văn Du; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Lý Thái Hải; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và các địa phương liên kết du lịch vùng Việt Bắc cùng đông đảo doanh nghiệp, nhân dân và du khách.

Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” là hoạt động được các tỉnh trong khu vực luân phiên tổ chức hàng năm nhằm tuyên truyền, quảng bá về miền đất, con người, văn hóa và tiềm năng du lịch của 6 tỉnh vùng chiến khu Việt Bắc: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên và Hà Giang. Qua 8 năm thực hiện, hoạt động du lịch của các tỉnh trong vùng đã có những bước phát triển tích cực, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội của các địa phương.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên nhấn mạnh, Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX gắn với Tuần du lịch Ba Bể - Bắc Kạn năm 2017 là sự kiện quan trọng mang ý nghĩa thiết thực trong mối quan hệ hợp tác, liên kết phát triển du lịch của 6 tỉnh Việt Bắc. Đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và thành tích của các tỉnh trong khu vực trong những năm qua.

Việt Bắc với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nhiều nét văn hóa, lịch sử đặc sắc, kinh tế phát triển ổn định và lòng mến khách của đồng bào các dân tộc, du lịch vùng Việt Bắc đang từng bước phát triển, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, tạo ra nhiều việc làm, thúc đẩy giao lưu văn hóa, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau, tạo ra nhiều cơ hội cho việc hợp tác phát triển kinh tế. Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, du lịch đã góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị và nông thôn trong vùng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao trình độ dân trí, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống của người dân.

Được đánh giá là vùng có tốc độ tăng trưởng kinh tế tương đối ổn định, giàu tiềm năng, có sự liên kết cùng phát triển, mạng lưới giao thông ngày càng được cải thiện song du lịch của vùng Việt Bắc phát triển còn chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế. Để du lịch góp phần cải thiện cuộc sống vật chất và tinh thần của người dân, Thứ trưởng đề nghị các địa phương tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, đồng tâm hiệp lực và đẩy mạnh liên kết hợp tác du lịch, hỗ trợ nhau trong công tác tuyên truyền, quảng bá thu hút khách du lịch quốc tế và nội địa, cùng quan tâm tới vấn đề xóa đói giảm nghèo, đẩy mạnh xã hội hóa, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, thu hút rộng rãi sự tham gia của cộng đồng, tạo sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn riêng có của từng tỉnh và của cả vùng, huy động sự tham gia của nhiều thành phần kinh tế, hướng tới thực hiện thành công Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.


Chương trình nghệ thuật chào mừng

Điểm nhấn của lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề: “Ba Bể miền non xanh” với 3 phần: Bừng sáng miền di sản, Muôn màu hội tụ, Miền di sản yêu thương. Chương trình có sự tham gia của hơn 1.000 diễn viên và nghệ nhân đến từ 6 tỉnh Việt Bắc.

Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX được tổ chức gắn với Tuần du lịch Ba Bể năm 2017 diễn ra từ ngày 15 – 21/11/2017 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc như: Liên hoan văn hóa văn nghệ dân gian và trình diễn trang phục dân tộc; Triển lãm ảnh về miền đất và con người các tỉnh Việt Bắc với chủ đề “Hành trình theo chân Bác và điểm đến du lịch vùng chiến khu Việt Bắc”; Giới thiệu du lịch ẩm thực; trưng bày, giới thiệu sản phẩm, hàng lưu niệm; thi đấu các môn thể thao, hội nghị xúc tiến đầu tư…