Khám phá kiến trúc kỳ dị của biệt thự Hằng Nga ở Đà Lạt

Khám phá kiến trúc kỳ dị của biệt thự Hằng Nga ở Đà Lạt
Đến với TP. Đà Lạt, ngoài khí hậu mát mẻ, rau củ tươi ngon, ngàn hoa đua sắc, thành phố còn có sự hấp dẫn của những tòa nhà không giống ai, trong đó có biệt thự Hằng Nga.

Từ khi khai trương vào năm 1990, biệt thự Hằng Nga đã được công nhận là có kiến trúc độc đáo và được nêu bật trong các sách hướng dẫn du lịch thế giới. Nhìn từ trên cao, du khách có thể nhận ra sự khác lạ của biệt thự Hằng Nga so với lối kiến trúc chung của các biệt thự tại thành phố Đà Lạt. Chính vì sự khác lạ này, ngoài tên gọi Hằng Nga, biệt thự còn có các tên gọi khác như: ngôi nhà kỳ dị, lâu đài mạng nhện hay Crazy House.

Không chỉ nổi tiếng ở thành phố Đà Lạt, biệt thự Hằng Nga còn được rất nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến. Mỗi năm biệt thự kỳ dị này đón khoảng 100.000 lượt khách đến tham quan, trong đó phần nhiều là du khách nước ngoài.

 

Trang Business Insider của Mỹ đã xếp biệt thự Hằng Nga ở thành phố Đà Lạt thuộc top 3 của 20 phòng khách sạn kỳ lạ nhất thế giới. Tạp chí Peoples Daily của Pháp đã bình chọn đây là một trong 10 ngôi nhà kỳ dị nhất thế giới. Bên cạnh đó, trang thông tin du lịch nổi tiếng Lonely Planet đã miêu tả kiến trúc biệt thự này như một bản tuyên ngôn về tiềm năng sáng tạo điêu khắc từ bê tông./.