Du lịch Âu Lạc Việt Nam
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
  • Dịch vụ
  • Kinh Doanh
  • Điều hành
  • Thuê xe

HOTLINE: 091.551.6988 - 0986.14.05.88

Tìm tour du lịch

Tìm kiếm

Tour giá rẻ

Xem tiếp

Khuyến mại vàng

Xem tiếp

Khai mạc vòng bán kết Hội thi tay nghề du lịch Việt Nam năm 2017 khu vực miền Bắc

21/09/2017 - 09:16

Lễ khai mạc có sự hiện diện của ông Lê Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo Bộ VHTTDL; ông Trần Quang Hảo - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Tổng cục Du lịch; ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam; ông Đào Mạnh Hùng - Chủ tịch Hiệp hội đào tạo du lịch Việt Nam; đại diện các doanh nghiệp du lịch, phóng viên cơ quan báo chí Trung ương và địa phương cùng nhiều sinh viên các cơ sở đào tạo du lịch tại Hà Nội.

Hội thi do Hiệp hội Đào tạo du lịch Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh người lao động các nghề trong ngành Du lịch, khơi nguồn cảm hứng lao động sáng tạo cho đội ngũ những người làm nghề; tạo điều kiện trao đổi, học hỏi kinh nghiệm làm việc nâng cao tay nghề. Qua đó, góp phần khẳng định vai trò và vị trí quan trọng của đội ngũ lao động ngành Du lịch trong việc thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước xây dựng Du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.


 Ông Đào Mạnh Hùng – Chủ tịch Hiệp hội Đào tạo du lịch Việt Nam phát biểu khai mạc

Đây là lần đầu tiên hội thi được tổ chức với quy mô toàn quốc ở 6 nghề, bao gồm: Nghề Hướng dẫn viên du lịch, Nghề Bếp – nấu ăn, Nghề Phục vụ phòng/buồng, Nghề Pha chế - Bartender, Nghề Lễ tân khách sạn và Nghề Phục vụ nhà hàng.

Phát biểu khai mạc hội thi, ông Đào Mạnh Hùng – Chủ tịch Hiệp hội Đào tạo du lịch Việt Nam cho biết để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đào tạo nguồn nhân lực du lịch là một nhiệm vụ quan trọng, chất lượng nguồn nhân lực là yếu tố quyết định thành công. Để xây dựng, đào tạo được nguồn nhân lực chất lượng cao, cần có những chiến lược đào tạo, bồi dưỡng dài hạn, trung hạn và ngắn hạn. Hội thi tay nghề du lịch Việt Nam năm 2017 sẽ góp phần tìm ra những tài năng trong lĩnh vực du lịch để dự thi Hội thi tay nghề du lịch ASEAN, cung cấp cho xã hội nhiều lao động du lịch chất lượng cao, có sức lan tỏa trong toàn ngành Du lịch.


 Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc

Theo ông Vũ Thế Bình, thời gian qua, du lịch Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Năm 2016, du lịch Việt Nam đã đón được 10 triệu lượt khách. Dự báo năm 2017, con số này còn tăng hơn nữa. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh sự phát triển này chưa đủ bền vững, đặc biệt nguồn nhân lực du lịch còn thiếu và yếu. Vì vậy, việc đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực du lịch là nhiệm vụ cấp bách của du lịch Việt Nam hiện nay. Tham gia thực hiện nhiệm vụ này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã thành lập Hiệp hội đào tạo du lịch Việt Nam với nhiệm vụ tập hợp các cơ sở đào tạo trong cả nước, phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp để triển khai các kế hoạch đào tạo nhằm nâng cao trình độ, nghiệp vụ cho đội ngũ lao động du lịch. Một trong những hoạt động được đẩy mạnh triển khai là tổ chức các hội thi nghề du lịch. Hội thi tay nghề du lịch Việt Nam 2017 là sự kiện có tầm quốc gia đầu tiên do Hiệp hội đào tạo du lịch Việt Nam tổ chức. Đây cũng sẽ là hoạt động mở đầu cho hàng loạt các hoạt động đào tạo, nâng cao trình độ nghiệp vụ lao động trong ngành Du lịch.


Biểu diễn văn nghệ tại lễ khai mạc

Nội dung thi vòng bán kết khu vực miền Bắc có 2 phần là lý thuyết và thực hành, diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/9/2017; Lễ tổng kết, trao giải sẽ diễn ra vào chiều ngày 21/9/2017.

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn