Du lịch Âu Lạc Việt Nam
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
  • Dịch vụ
  • Kinh Doanh
  • Điều hành
  • Thuê xe

HOTLINE: 091.551.6988 - 0986.14.05.88

Tìm tour du lịch

Tìm kiếm

Tour giá rẻ

Xem tiếp

Khuyến mại vàng

Xem tiếp

Khai trương tháng ẩm thực Việt Nam tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc

26/08/2017 - 09:36

Hoạt động này nằm trong chuỗi các sự kiện được tổ chức để chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc (22/12/1992-22/12/2017).

Phát biểu tại sự kiện này, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú bày tỏ vui mừng trước việc mối quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc đã và đang phát triển tốt đẹp trên mọi lĩnh vực, từ chính trị-ngoại giao đến kinh tế, văn hóa và giao lưu nhân dân mà sự kiện tháng ẩm thực này là một minh chứng rõ ràng và cụ thể.

Đại sứ bày tỏ hy vọng rằng trong khoảng thời gian hơn 30 ngày diễn ra, sự kiện này sẽ là cơ hội góp phần giúp người dân Hàn Quốc cũng như bạn bè quốc tế tại đây hiểu biết rõ hơn và tự mình trải nghiệm những nét đẹp, đặc sắc và tinh tế của các món ăn truyền thống của Việt Nam do các đầu bếp của Việt Nam trực tiếp thực hiện.

Đại sứ Nguyễn Vũ Tú nêu rõ ẩm thực là một phần của văn hóa và thưởng thức món ăn là để hiểu biết về văn hóa, do đó tháng ẩm thực Việt Nam sẽ là một sự kiện quan trọng quảng bá văn hóa của Việt Nam ở Hàn Quốc.

Đại diện lãnh đạo Khách sạn Lotte Seoul bày tỏ vinh dự và vui mừng được là nơi tổ chức tháng ẩm thực Việt Nam, qua đó tham gia vào chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao song phương.

Đại diện Khách sạn Lotte Seoul đánh giá cao sự tin tưởng của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc trong việc lựa chọn đây làm nơi tổ chức sự kiện, cũng như sự hỗ trợ và giúp đỡ của Đại sứ quán để tháng ẩm thực Việt Nam tại Hàn Quốc trở thành một sự kiện thành công và có ý nghĩa, đồng thời cam kết sẽ nỗ lực hết sức để góp phần thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc phát triển tốt đẹp hơn nữa, nhất là trên lĩnh vực văn hóa và giao lưu nhân dân.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN, các đầu bếp Việt Nam tham gia sự kiện này cho biết họ tự hào được mang nghệ thuật ẩm thực của nước nhà sang quảng bá tại Hàn Quốc, nơi có nhiều nét tương đồng về văn hóa và lịch sử.

Họ không hề gặp bất kỳ khó khăn nào trong việc chuẩn bị các món ăn mang đậm chất Việt Nam như phở, bún chả, nem rán, nem cuốn và bánh mỳ trên đất Hàn Quốc do các loại nguyên liệu và gia vị đặc trưng cần thiết cho các món cũng có sẵn tại Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, cách thưởng thức và đánh giá các món ăn của người dân hai nước cũng rất giống nhau, giúp họ thực hiện công việc một cách dễ dàng và thoải mái.

Về phần mình, nhiều thực khách đánh giá cao nghệ thuật ẩm thực của Việt Nam với những nét độc đáo riêng. Họ tò mò và thích thú xem các đầu bếp trình diễn cách chế biến phở, nem rán ... và đề nghị được hướng dẫn để tự tay thử làm các món của Việt Nam.

Nhiều người nhận xét cách chế biến của Việt Nam không quá cầu kỳ mà tinh tế, độc đáo để có được những món ăn vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe, phản ánh một phần của nền văn hóa mà họ mong muốn sẽ sớm có cơ hội để khám phá và trải nghiệm./.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn