Du lịch Âu Lạc Việt Nam
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
  • Dịch vụ
  • Kinh Doanh
  • Điều hành
  • Thuê xe

HOTLINE: 091.551.6988 - 0986.14.05.88

Tìm tour du lịch

Tìm kiếm

Tour giá rẻ

Xem tiếp

Khuyến mại vàng

Xem tiếp

Sắp diễn ra lễ hội Văn hóa thế giới tại TP Hồ Chí Minh

26/10/2017 - 09:14
Lễ hội Văn hoá thế giới TP Hồ Chí Minh – Gyeongju 2017 sẽ diễn ra trong 23 ngày tại TP Hồ Chí Minh. Đó là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo ngày 25/10 do TP Hồ Chí Minh và tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc) tổ chức.

 

 
Đây là sự kiện giao lưu văn hoá quan trọng, ý nghĩa to lớn để chào mừng 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Lễ hội Văn hóa Thế giới Gyeongju là sự kiện văn hóa quy mô lớn do tỉnh Gyeongsangbuk-do tổ chức 2 năm một lần. Bắt đầu từ năm 1998, theo chu kỳ 2 năm ở Hàn Quốc và 2 năm tiếp theo sẽ được tổ chức ở nước ngoài. Đến nay lễ hội đã được tổ chức 8 lần, trong đó 6 lần tại Hàn Quốc và 2 lần ở nước ngoài (Cam-pu-chia và Thổ Nhĩ Kỳ).

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Kim Jang Joo, Phó tỉnh trưởng phụ trách Hành chính tỉnh Gyeongsangbuk-do cho biết trong suốt 20 năm qua, lễ hội đã được tổ chức tại những thành phố văn hóa tiêu biểu trên thế giới. Chương trình Lễ hội Văn hoá thế giới TP Hồ Chí Minh – Gyeongju 2017 là Lễ hội văn hóa Hàn Quốc lần thứ 3 mà tỉnh Gyeongsangbuk-do tổ chức ở nước ngoài, qua đó thắt chặt và phát triển hơn nữa mối quan hệ giao lưu văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc trên nền tảng giao lưu hợp tác xã hội – kinh tế.

 

Năm nay, Lễ hội được tổ chức với nhiều hoạt động đặc sắc hướng về những điểm tương đồng trong nền văn hóa và lịch sử lâu đời giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc, nhằm tăng cường hơn mối quan hệ hợp tác giao lưu văn hoá giữa hai nước. Dự kiến Lễ hội sẽ thu hút 800.000 lượt khách tham dự.

 

Lễ hội được chia làm 4 khu vực chính: Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Lễ khai mạc sẽ là sự trình diễn của hơn 15 quốc gia. Bên cạnh đó còn có các chương trình biểu diễn thời trang, lễ hội âm nhạc ánh sáng, chương trình biểu diễn nghệ thuật và hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ giữa TP Hồ Chí Minh và tỉnh Gyeongsangbuk-do...

 

Tại Công viên 23/9 du khách sẽ được tham quan và trải nghiệm các các sản phẩm truyền thống và địa điểm du lịch của TP Hồ Chí Minh và tỉnh Gyeongsangbuk-do, khu vực văn hóa Hàn Quốc, văn hóa nho giáo, các trải nghiệm văn hóa truyền thống và các trò chơi dân gian Hàn Quốc...; tại Bảo tàng Mỹ thuật, Nhà hát Bến Thành, Nhà hát Lớn Thành phố... cũng diễn ra các chương trình, triển lãm giao lưu mỹ thuật; tại Sân vận động Phú Thọ sẽ diễn ra những các hoạt động giao lưu thể dục thể thao.

 

Lễ hội sẽ kéo dài từ ngày 11/11 đến 03/12/2017.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn