Du lịch Âu Lạc Việt Nam
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
  • Dịch vụ
  • Kinh Doanh
  • Điều hành
  • Thuê xe

HOTLINE: 091.551.6988 - 0986.14.05.88

Tìm tour du lịch

Tìm kiếm

Tour giá rẻ

Xem tiếp

Khuyến mại vàng

Xem tiếp

Trao giải Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2017

22/11/2017 - 16:56

Sau 5 tháng phát động, với hơn 3.400 tác phẩm tham dự, Ban tổ chức Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2017 đã trao 3 giải Nhất cho các tác phẩm “Kể chuyện ghe Ngo trăm tuổi”; “Xóm chài Đầm Chuồn” và “Về đích”.

 


"Kể chuyện ghe Ngo trăm tuổi" của Đinh Công Tâm (giải nhất). Ảnh: Báo Công an Nhân dân

Ngày 21/11, Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2017 đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Trung Thủy, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cuộc thi cho biết, các tác phẩm tham dự cuộc thi năm nay đã bám sát nội dung Ban tổ chức đề ra, diễn đạt bằng hình thức ảnh "bắt mắt", thể hiện sự tìm tòi công phu, phong cách chụp ảnh chắc tay.

Riêng ở chủ đề ảnh đặc sắc nhất năm nay là “Đời sống”, nhiều tác giả đã tái hiện được sự đa dạng, độc đáo của cuộc sống qua các tác phẩm có góc máy táo bạo. Ở phần chủ đề ảnh “Chợ”, mặc dù là đề tài khó nhưng các tác giả cũng thể hiện rõ nét bản sắc, tính đặc trưng của văn hóa chợ, tô đậm chất di sản với nhiều hình thức chợ trên khắp các vùng miền đất nước.

Theo đó, ba giải Nhất của cuộc thi đã thuộc về các tác phẩm, tác giả: “Kể chuyện ghe Ngo trăm tuổi” (Đinh Công Tâm); “Xóm chai Đầm Chuồn” (Hà Văn Đông); “Về đích”(Ngô Minh Phương). Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao ba giải Nhì, ba giải Ba và 7 giải Khuyến khích cho các tác giả chuyên và không chuyên đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2017 là cuộc thi lần thứ 6 do Tạp chí Vietnam Heritage (trực thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam) tổ chức thường niên, nhằm tìm kiếm những câu chuyện bằng hình ảnh về thiên nhiên và văn hóa Việt Nam, kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước phát hiện và chia sẻ những giá trị di sản thiên nhiên và văn hóa Việt Nam.


"Về đích" của Ngô Minh Phương (giải nhất). Ảnh: Báo Công an Nhân dân

Cuộc thi năm nay tập trung vào 5 chủ đề: Thiên nhiên, Văn hóa vật thể, Văn hóa phi vật thể, Đời sống và Chợ. Ảnh dự thi được chia thành hai thể loại: Ảnh đơn và ảnh bộ. Với chủ đề và thể loại phong phú đa dạng, các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên đã có cơ hội tái hiện nét đẹp đất nước, con người Việt dưới nhiều góc nhìn độc đáo và đặc sắc.

Sau lễ trao giải, 100 tác phẩm xuất sắc nhất của 66 nhiếp ảnh gia sẽ được triển lãm tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (Hà Nội), Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng, khuôn viên Đại học Văn hóa TPHCM…

Dịp này, Ban tổ chức cũng trao tặng 100 tác phẩm cho chương trình từ thiện phát triển cộng đồng “Nhà Chống lũ” để bán đấu giá gây quỹ ủng hộ việc xây nhà và chăn nuôi của bà con ở các khu vực chịu thiệt hại bão lũ./.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn